[Ubuntu] Khắc phục tìm kiếm chậm trong Dash Ubuntu

Nếu các bạn sử dụng Ubuntu với giao diện Unity mặc định của nó thì chắc hẳn bạn đang rất lo lắng và khó chịu khi mà việc tìm kiếm trong Dash rất là chậm và mình cũng vậy. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn một số bước để khắc phục vấn đề này.

Gỡ bỏ hiệu ứng đồ họa

Nguyên nhân đầu tiên là do các chế độ đồ họa 3D mà phần cứng của bạn không hỗ trợ. Để tắt chế độ đồ họa các bạn làm như sau:
– Mở terminal (Ctrl + Alt + T) và thực hiện lệnh sau:

gedit .xprofile

– Gedit hiện lên và bạn nhập dòng sau vào file và save lại.

export UNITY_LOW_GFX_MODE=1

– Logout và Login trở lại và bạn sẽ thấy việc tìm kiếm trong Dash bây giờ sẽ nhanh hơn bao giờ hết ^^

Tắt bỏ chế độ tìm kiếm online

Việc để chế độ tìm kiếm online cũng làm chậm Dash của chúng ta. Để tắt chế độ này các bạn mở System Setting lên chọn thẻ Security Privacy chọn thẻ Search và tắt chế độ search online đi.

khắc phục tìm kiếm chậm trong Dash của ubuntu

Gỡ bỏ các chế độ tìm kiếm không mong muốn

Khi tìm kiếm trong Dash không những bạn có thể tìm kiếm các ứng dụng mà bạn đã cài mà bạn có thể tìm kiếm các tài liệu, file nhạc, video, … Tuy nhiên riêng mình thì các file tài liệu, nhạc hay video không cần phải tìm kiếm vì mình biết rõ nó ở đâu trong máy tính. Do đó chúng ta có thể gỡ bỏ các chế độ này với lệnh sau:

sudo apt-get autoremove unity-lens-music unity-lens-photos unity-lens-gwibber unity-lens-shopping unity-lens-video

Sau khi thực hiện các bước trên thì việc tìm kiếm trong Dash của các bạn đã rất tuyệt rồi đó nhất là sau khi thực hiện bước đầu tiên thì các bạn đã cảm thấy một cách rõ rệt không ngờ ^^.

khắc phục tìm kiếm chậm trong Dash Ubuntu

Bài viết có tham khảo tại: techdrivein.com , techkamar.blogspot.in