[Ubuntu] Thay đổi theme cho Ubuntu

Nội dung
Cài đặt theme
Thay đổi theme

Các phiên bản gần đây của Ubuntu được cài mặc định theme Ambiance rất bóng bẩy và trau chuốt. Tuy nhiên nếu bạn không thích hoặc vì một lý do nào đó mà muốn “thay đổi không khí” thì bài viết này sẽ giúp bạn làm việc đó bằng cách thay đổi theme của Ubuntu.
Để thay đổi được theme cho Ubuntu thì bạn cần phải cài đặt theme mà bạn muốn sau đó áp dụng theme đó để thay đổi giao diện.

Cài đặt theme

Việc cài đặt theme cho Ubuntu có 2 cách để thực hiện. Cài bằng dòng lệnh hoặc cài thủ công bằng cách download theme về. Tuy nhiên việc cài đặt bằng dòng lệnh thì không phải lúc nào cũng dễ dàng vì chúng ta cần biết ppa của nó cũng như lệnh cài nó, mà điều này thì chỉ có một số theme mới có hướng dẫn. Còn việc download theme về thì dễ dàng hơn.
Bạn có thể lên mạng search theme bạn muốn cài và down nó về hoặc vào gnome-look.org. Đây là một trang có rất nhiều theme đẹp cho bạn lựa chọn.

thay đổi theme trong ubuntu

B1: Bạn chọn 1 theme download về.
B2: Giải nén file download được và copy thư mục giải nén được vào /usr/share/themes hoặc ~/.themes (Để nhìn thấy thư mục này trong Home thì bạn ấn Ctrl + H, nếu vẫn không có thì bạn có thể tự tạo ra nó).

Vậy là việc cài đặt đã xong.

Thay đổi theme

Để thay đổi được theme bạn cần cài Unity Tweak Tool và dùng nó để thay đổi theme. Bạn xem chi tiết ví dụ tại bài Giao diện phẳng cho Ubuntu.