[Linux] Các add-on firefox nên dùng trên Linux

Nói là nên dùng trên Linux thôi chứ thực ra các bạn dùng ở đâu cũng được, chẳng qua là khi dùng Linux thì các add-on này giúp ích rất nhiều. Dưới đây là những add-on mình dùng, nếu các bạn thấy add-on nào khác, hay hãy chia sẻ nhé.

Add-on phổ thông

Những add-on này mọi người đều có thể và nên dùng.

1. AVIM

Avim là add-on firefox (chrome cũng có) giúp bạn gõ được Tiếng Việt trên firefox ngay cả khi bạn không có phần mềm chuyên dụng như ibus-bogo hay ibus-uniky.

avim - gõ tiếng việt trên trình duyệt

2. Bộ đôi DownThemAll và DownloadHelper

DownThemAllDownloadHelper là bộ đôi hoàn hảo để các bạn lấy link và download tất cả mọi thứ với tốc độ nhanh không kém IDM. Người dùng không cần phải đau đầu về cài đặt hay crack IDM nữa, đặc biệt là trên Linux.

download vieo trên ubuntu

download trên ubuntu

Mẹo: Khi trang web có một bản nhạc hay video thì DownloadHelper sẽ phát hiện link và sáng lên, các bạn nhấp vào mũi tên của nó chọn DownThemAll.

download audio in linux

Với các file video, nhạc này thì bạn chú ý để phần Rename Mask là *flattext*.*ext* thay vì *name*.*ext* như mặc định, nếu không sẽ không hiển thị tên khi bạn down về.

download video in linux

3. FlashBlock

Chắc chắn rằng khi vào các trang web bạn không muốn thấy các quảng cáo chút nào, và một điểm nữa đó là các quảng cáo bằng flash làm firefox của bạn ngốn nhiều RAM và CPU hơn. Do vậy chúng ta nên khóa chúng lại bằng FlashBlock.

add-on chặn quảng cáo

Mẹo: Với các trang như youtube, mp3, … mà bạn thường xuyên xem, bạn click chuột phải vào vùng có flash và chọn Allow flash from this site (cho phép flast ở trang này) lần sau sẽ không bị chặn nữa.

4. Memory Restart

Bạn muốn quản lý firefox của mình chỉ được phép sử dụng một số RAM nhất định giả sử là 600Mb. Memory Restart giúp bạn điều này. Khi firefox dùng quá số Ram mà bạn muốn biểu tượng của nó sẽ biến thành màu đỏ và bạn chỉ cần nhất vào nút đó là có thể khởi động lại firefox. Bạn có thể đưa chuột vào biểu tượng để xem firefox đang dùng bao nhiêu RAM.

Để thiết lập dung lượng tối đa bạn vào Tool -> Add-on chọn thẻ Preference của Memory Restart và đặt.


5. Translate Menu

Tài liệu cũng như các trang tiếng Anh làm bạn khó hiểu. Translate Menu sẽ giúp bạn dịch chúng một cách nhanh chóng theo từng từ hoặc từng câu. Bạn chỉ cần chọn (bôi đen) từ hoặc câu bạn cần dịch và nhấp chuột phải, bạn sẽ có ngay bản dịch của nó dù cho đó là ngôn ngữ của bất kỳ nước nào trên thế giới.

add-on dịch tiếng anh

Lưu ý khi mới cài đặt thì nó dịch sang tiếng anh, bạn nhấp vào nó và chọn tiếng Việt là được.
Thử nghiệm nhé.

add-on tự động dịch

6. anonymoX

Bạn bị chặn các trang facebook và wordpress.com hoặc blogspot? Vậy anonymoX sẽ giúp bạn thay đổi IP một cách nhanh chóng và có thể vào được các trang này.

vào facebook khi bị chặn

Sau khi cài đặt, các bạn click vào biểu tượng chữ X và active nó là được.

đổi IP vào facebook

7. Youtube Auto Replay

Bạn muốn nghe lặp đi lặp lại một video trên youtube? Youtube Auto Replay sẽ giúp bạn làm điều đó.

lặp lại video youtube

Bạn chọn phần replay, nhấn vào loop và chọn khoảng thời gian lặp. Cuối cùng lopp it

Add-on cho developer

Những add-on này dành cho các bạn học thiết kế web, lập trình.

1. ColorZilla

ColorZilla là add-on cho phép bạn lấy mã màu của bất kỳ vị trí nào trên trang web. phục vụ cho các bạn thiết kế web ^^

lấy màu trên trình duyệt

2. Firebug

Firebug giúp bạn có thể xem và chỉnh sửa code của trang web, từ đó điều chỉnh vào code chính của mình.

firebug chỉnh sửa code website

Nghịch ngợm 1 tý =))

firebug edit code

3. Measureit

Measureit là công cụ giúp bạn đo khoảng cách trên website.


4. SQLite Manager

Nếu bạn đang phải tương tác với SQLite thì SQLite Manager là một add-on hữu ích cho bạn, nó giúp bạn tạo CSDL SQLite một cách dễ dàng và nhanh chóng.

add-on sqlite firefox

Hãy chia sẻ với mọi người những add-on mà bạn hay dùng nhé. Chúc các bạn vui vẻ (mềnh thì mệt chết sau khi viết bài này :=)) )