Hướng dẫn cài máy ảo Genymotion cho SDK Android

Đã lâu không có thời gian và điều kiện viết bài, hôm nay nhờ sự giúp đỡ của ông bạn, mình lại có cơ hội =)).
Bài viết này do bạn Nguyễn Văn Chung viết.

Như các bạn đã biết mặc dù bộ SDK của Android đã được tích hợp Emulator-cho việc chạy thử các ứng dụng khi các bạn làm việc. Nhưng nó có hạn chế khá lớn là tốc độ khá chậm có khi mất hàng phút để khởi động nó cũng như chạy chương trình. Hôm nay mình giới thiệu tới các bạn một tool hộ trợ tạo máy ảo android này là Genymotion đây là một công cụ miễn phí có 2 phiên bản free và mất phí. Tuy về mặt tốc độ nó nhanh vậy nhưng một số tính năng như gọi điện hay gửi tin nhắn thì không thể dùng được bạn phải dùng máy ảo mà SDK cung cấp.
Để có thể load bộ cài đặt của nó về các bạn phải truy cập trang web http://www.genymotion.com/ của nó và đăng kí một tài khoản sau khi đăng kí hoàn tất các bạn hay load bản phù hợp 32/64bit theo máy của mình đang có và theo hệ điều hành mà các bạn đang dùng(Windows hay linux). Hình mô tả quá trình.

đăng ký Genymotion

Vào trang chủ và sign up để đăng kí tài khoản

download genymotion

Đăng nhập trở lại để load bộ cài về

tải genymotion

Sau khi load về các bạn hãy cài đặt và khởi động nó lên chúng ta sẽ được giao diện như sau

Tiếp tục nhấn Add Button để thêm thiết bị nó sẽ hiện ra như sau.

thêm thiết bị máy ảo trong genymotion

Bạn hãy chọn 1 máy ảo tùy ý(Khuyên các bạn nên chọn bản 4.1.1 mình thấy nó hoạt động ổn định hơn 4.4) và nhấn Next. Các bản 2.3.x có thể load nhưng nó không được hộ trợ thêm gói google service ở ngoài mà ngay sau đây mình giới thiệu.

Để tiếp tục hoàn thiện tốt hơn nữa Genymotion các bạn vào trang web xda-developer load 2 gói như trong hình(ở đây gói thứ 2 mình chọn cho bản android 4.1)

theo đúng phiên bản máy ảo đang có là bản 4.x và kéo thả vào khi hỏi các bạn cứ nhấn OK. Mỗi gói được cài xong các bạn hãy tắt đi và bật lại để kéo gói còn lại vào. Cài xong gói cuối các bạn hãy tắt đi và bật lại lần cuối để nó cài đặt các dịch vụ cho máy ảo genymotion(trong link đã có thật ra đã có hướng dẫn chi tiết rồi).
Cài xong xuôi các bạn sẽ thấy google play trong máy của mình

cài Play Store trong genymotion

Các bạn hãy đăng nhập Play Store(như trên máy thật) để load những gì mình cần, ở đây mình đã load YouTube về, ngoài ra các bạn có thể load các file apk ứng dụng khác và kéo thả vào máy ảo genymotion để cài đặt. Load ứng dụng để cài offline thông qua trang sau chỉ những application miễn phí trên google play thôi nhé link http://apps.evozi.com/apk-downloader/
Chỉ cần copy link ứng dụng trên play store và paste vào để getlink download, cuối cùng chỉ việc download về máy và ném vào máy ảo genymotion để cài đặt thôi. Dưới đây là hình hướng dẫn chi tiết

Cuối cùng để hoàn tất việc cài đặt plugin cho Android SDK các bạn hãy làm theo link hướng dẫn sau nếu dùng dùng eclipse để làm việc https://cloud.genymotion.com/page/doc/#collapse8