[Tự sướng] Kỷ niệm Blog tròn 1 tuổi

Loằng con bà ngoằng mà nó đã là 1 năm. 1 năm trước, ngày 13/5/2013 với 6 bài viết đầu tiên của Blog. Ngày đó viết Blog vẫn còn ngu ngơ lắm, không biết căn chỉnh cũng loay hoay mãi chả biết cách viết một bài trong này thế nào, còn lay hoay tìm theme đẹp, phù hợp với việc hiển thị code lên, và loay hoay quay quay nhiều thứ khác nữa =)) thế mà giờ đã được 1 năm ^^.

Tổng quan “lợi nhuận” =))

Phải nói là mình viết Blog nhưng không giới thiệu, không đi link, đại loại là không có ý định SEO gì cả nhưng nhìn chung thì trong một năm qua, “lợi nhuận” của Blog không phải là ít. Và nhiều người còn tưởng rằng mình đi SEO, biết SEO khi thấy nhiều bài hiện lên top 10 (thậm chí top 1) của ông lớn Google. Chỉ có gần đây kỳ thi đến mình viết một số bài phục vụ việc ôn thi của mình cũng như các bạn cùng lớp nên có giới thiệu cho các bạn đó thôi =)). Một số lĩnh vực thu lợi được như sau và mong rằng thời gian tới sẽ được nhiều hơn nữa.

Số lượng bài viết

Trong một năm trời, Blog có tổng cộng 228 bài viết, 11 trang và 200 bình luận.
Tất cả các bài viết được dẫn link tại đây: https://cachhoc.net/bai-viet-trong-blog/

Lượng truy cập

Lượng truy cập trong một năm qua của Blog không lớn, tính đến 00:00 hôm nay (rình râp mãi mới được ^^) chỉ được 103 278 lượt ghé thăm của độc giả ( hơi ít =)) ). Trong đó ngày đẹp trời nhất được tận 1092 lượt.

Và hiện tại Blog có lượng truy cập ~ 600 view / ngày.

Nơi truy cập

Nơi truy cập của Blog chủ yếu là từ Việt Nam, tuy nhiên không hiểu sao vẫn có tương đối đông dân cư, bạn bè quốc tế cũng quan tâm, tổng cộng có đến 56 quốc gia (tính cả Việt Nam) truy cập Blog. Trong đó US là nơi bạn bè truy cập đông nhất với hơn 1,5 k =))

Đặc biệt trong ngày 10/5/2014, không biết có phải ảo lảo đảo không mà lại có một anh chàng quốc tế comment tại bài viết về cây nhị phân với nội dung thế này:
Good blog! I really love how it is easy on my eyes and the data are well written. I am wondering how I could be notified whenever a new post has been made. I have subscribed to your feed which must do the trick! Have a nice day! efdecfbbekke“.

Rank Blog

Tính đến thời điểm 00:00 hôm nay thì Rank của Blog đạt 29 210 tại Việt Nam và 3 519 645 trên toàn thế giới. Một ranh không tồi với mong muốn =)). Lúc sáng hôm qua xem là hơn 27 k mà giờ 29k, không hiểu nữa =)).

Đó mới chỉ là tổng quan, giờ sẽ là một số cái nhất của Blog.

Các lĩnh vực NHẤT

Bài viết sớm nhất (bài viết đầu tiên)

Đó là bài viết lát gạch 3. Bài viết được viết trong lúc đang ôn thi Olympic tin học ở trường. Tự dưng đột xuất hứng viết một cái gì đó chỉ mong muốn lưu lại cách làm, lưu lại code sau quên thì còn có nơi mà kiếm cho lẹ. Không ngờ nó lại là “mầm mống” cho việc viết Blog =))

Bài viết lên Top Google sớm nhất

Bài đầu tiên mà ông lớn Google để ý có lẽ là [Java]Nhập, xuất trong Java – Input, output in Java khi các bạn cùng lớp search được với thứ hạng cao mà đến nỗi làm ngạc nhiên tột độ. Top 1 mới máu. Hiện giờ không biết thế nào nhưng với từ khóa nhập xuất trong java thì nó vẫn đứng ít nhất là Top 5. (hiện tại mình search ở chế độ private là Top 2)

Bài viết được xem nhiều nhất

Trừ trang chủ ra không tính thì bài được xem nhiều nhất đó là bài [Thuật toán] Tìm đường đi ngắn nhất Dijkstra, Floyd với 6 130 lượt view. Bài viết được viết vào ngày 13/10/2013 nhưng lại nhanh chóng vươn lên cao nhất sau khi bài viết [Java]Nhập, xuất trong Java – Input, output in Java chiếm ngôi đầu bảng trong vòng 4 tháng liên tiếp. Và hiện giờ số lượt view của nó trung bình mỗi ngày là 60 – 70 view / ngày. Hơi buồn một chút khi mà bài viết mình giành nhiều công sức, tâm huyết và kỳ vọng nhất là [Thuật toán – C/C++] Quick Sort – Các vấn đề liên quan thì nó chỉ đạt vị trí thứ 4.

Bài viết nổi lên nhanh nhất

Dường như bài tìm đường đi đã nên là xuất sắc nhất, nhưng không, một bài viết về chủ đề thủ thuật mới là nhất. Được viết vào ngày 26/12/2013, [Thủ thuật] Lỗi chrome không vào được mạng đã bất ngờ nhanh chóng vượt lên vị trí thứ 2, đứng sau [Thuật toán] Tìm đường đi ngắn nhất Dijkstra, Floyd. Đây là một bài viết ngẫu hứng, không có chủ đích nhiều nhưng nó lại là sự bất ngờ nhất của Blog =)) Có lẽ chrom của mọi người hỏng quá nhiều =)).

Lĩnh vực được quan tâm nhiều nhất

Nhìn ảnh trên các bạn cũng có thể đoán được đâu là lĩnh vực được quan tâm nhiều nhất, đó chính là Thuật toán. Trong 10 bài viết được truy cập nhiều nhất thì có đến 5 bài viết về Thuật toán rồi @@. Có lẽ đúng như các cụ đã nói: “Ngôn ngữ là tức thời, thuật toán là mãi mãi” =)).

Bài viết về Linux được quan tâm nhất

Đó là bài [Linux Mint] Cài ibus-unikey, ibus-bogo gõ tiếng Việt trong Linux Mint. Đây cũng là bài viết nổi lên rất nhanh tuy nhiên thì nó chỉ xếp thứ 7. Các bài viết về Linux nói chung và Ubuntu / Mint nói riêng, mình hi vọng sẽ có nhiều người tìm đến nó để mã nguồn mở có thể được phổ biến hơn. Tuy nhiên nó chưa được nhiều người quan tâm lắm và hi vọng trong thời gian tới nguồn mở sẽ lên ngôi =)).

Còn rất nhiều thứ muốn “tự sướng” và chia sẻ nữa nhưng thôi, tạm thời thế này đã. ^^.

[gigya width=”410″ height=”100″ src=”http://mp3.zing.vn/embed/song/ZWZAC0OD?autostart=false” quality=”high” wmode=”transparent”]

* CHÚC MỪNG SINH NHẬT 1 TUỔI *